Tài xế đổ xăng xe dung tích 75 lít, nhân viên cây xăng b.áo đầy bình 80 lít, chủ xe tức quá h.út cạn bình xăng ra đối chất, hú.t xong kết quả ai cũng bất ngờ

Mới đây, trên mạng xã hội đã có một bài viết “b.óc ph.ốt” một cây xăng gi.an l.ận: Xe dung tích chỉ 75 lít nhưng nhân viên cây xăng lại báo đầy bình 80 lít khiến chủ xe bất bình, tìm ra cách để v.ạch m.ặt.

Tình trạng gi.an l.ận tại các cây x.ăng vẫn thường xuyên diễn ra. Tuy nhiên, vì không có bằng chứng hoặc không muốn đôi co mất thời gian nên nhiều người đành im cho qua chuyện. Mới đây, trên mạng xã hội đã có một bài viết “bóc phốt” một cây x.ăng gi.an l.ận: Xe dung tích chỉ 75 lít nhưng nhân viên cây x.ăng lại báo đầy bình 80 lít khiến chủ xe bất bình, tìm ra cách để v.ạch m.ặt.

hình ảnh
(Nguồn ảnh: Internet)

Cụ thể nội dung bài viết được chia sẻ như sau:

“Có 1 cây x.ăng Dầu chuyên gi.an l.ận x.ăng của khách. Và cuối cùng thì đi đêm lắm có ngày gặp ma. Xe bình chứa có 75L mà th.ằng chủ cây x.ăng báo đã bơm 80L xong còn hổ báo kiểu lấy thịt đè người nhưng ai dè gặp phải thanh niên cứng hút hết x.ăng trong Xe ra trả lại th.ằng chủ. Hút đến giọt cuối cùng cộng cả x.ăng còn trong xe ra có 75L.

Nhờ AE cộng đồng mạng chia sẻ mạnh tay giúp tớ tẩy chay bọn gi.an l.ận.”

Được biết vào buổi tối khi chủ xe ô tô đang đi trên đoạn cầu nối Hà Nam – Hà Nội đã tạt vào một trạm x.ăng để đổ x.ăng. Chủ xe yêu cầu nhân viên đổ đầy bình, dù dung tích bình x.ăng chỉ 75 lít nhưng nhân viên lại báo 80 lít và yêu cầu chủ xe thanh toán.

hình ảnh
(Nguồn ảnh: Internet)

Thấy quá vô lý nên chủ xe đã mang can, đồ nghề bơm x.ăng dự trữ sẵn trong cốp xe ra và quyết định hút cạn x.ăng xe trong bình ra. Sau đó, cộng khoảng 4 lít x.ăng còn trong xe trước đó và 80 lít x.ăng mà nhân viên cây x.ăng nói đã bơm vào thì chỉ vừa đủ đúng 75 lít. Toàn bộ sự việc đã được rất nhiều người chứng kiến.

Ngay sau khi chia sẻ không lâu, bài viết đã nhận được sự quan tâm của đông đảo cộng đồng mạng. Đa số mọi người đều kêu gọi tẩy chay cây x.ăng này. Một số người khác thì kể mình cũng từng chứng kiến sự việc tương tự ở một cây x.ăng khác ngay gần đó.

hình ảnh
(Nguồn ảnh: Internet)
hình ảnh
(Nguồn ảnh: Internet)
hình ảnh
(Nguồn ảnh: Internet)

Đổ x.ăng kiểu này thì chỉ có mất tiền oan thôi các mẹ ạ. Không phải ai cũng đủ “cứng” như chủ xe bên trên để đứng đôi co, quyết tâm vạch trần chiêu gi.an l.ận của chủ cây x.ăng. Bởi vậy, khi đi đổ x.ăng chị em cứ nhớ những “bí kíp” giúp tránh gi.an l.ận sau đây:

Những “bí kíp” giúp tránh gi.an l.ận khi đi đổ x.ăng

Đổ x.ăng theo dung tích, không theo số tiền

Tùy vào dung tích bình x.ăng, chúng ta nên mua theo dung tích để tránh bị móc túi. Nếu mua theo số tiền như 50.000 hay 100.000 đồng thì nhân viên cây x.ăng có thể “nhảy số tiền” khi khách không để ý bởi các máy bơm x.ăng đã được lập trình ăn gian theo số tiền.

Không nên đổ đầy bình x.ăng

Có thể nhiều người còn chưa biết về cơ chế hút x.ăng ngược của “cò” bơm tự động. Khi x.ăng đầy lên và chạm đến mép của vòi bơm thì để tránh cho x.ăng bị trào ra ngoài, cột bơm sẽ tự động điều khiển cò ngắt bơm. Lúc này, chỉ số x.ăng trên cây vẫn chạy nhưng lượng x.ăng đổ vào xe trong thực tế sẽ ít hơn.

hình ảnh
(Hình minh họa – Nguồn: Internet)

Tự mang bình đi đong x.ăng

Chúng ta có thể mang can từ nhà đi mua x.ăng. Dù nghe có vẻ bất tiện nhưng nó sẽ giúp chúng ta mua đủ số x.ăng, nhân viên cây x.ăng không thể gi.an l.ận được. Ví dụ, với bình 5 lít thì họ buộc phải đổ đầy 5 lít, nếu bơm thiếu thì sẽ bị phát hiện ngay lập tức.

Không mua x.ăng khi có 2 người cùng thao tác

Lúc này sẽ có 1 người bấm máy còn 1 người cầm vòi đổ x.ăng. Tuy nhiên, nếu không đề phòng thì các mẹ rất dễ bị gi.an l.ận. Chúng ta nên quan sát thật kỹ chỉ số hiện trên cột và thao tác của cả 2 người.

Tuyệt đối không đổ chồng

Nếu khách hàng không để ý, nhân viên cây x.ăng sẽ để nguyên đồng hồ ở lần bơm trước và tiếp tục bán cho người sau. Như vậy, người bơm sau sẽ bị thiệt. Chúng ta nên yêu cầu họ chuyển đồng hồ về số 0 trước khi bơm.

hình ảnh
(Hình minh họa – Nguồn: Internet)

Xe dung tích 70L, đổ 80L xăng mới đầy bình, chủ xe b.ức x.úc

Cửa hàng x.ăng dầu số 9 Trần Hưng Đạo. Ảnh: Cường Thắng

Mới đây, tài khoản Facebook D.Đ.T đã đăng lên một diễn đàn mạng xã hội cho rằng một cửa hàng x.ăng ở quận Hoàn Kiếm gi.an l.ận.

Theo đó, khoảng 8h20 sáng 10.1, người này đi ôtô Honda Accord đến bơm x.ăng A95 tại cửa hàng x.ăng Petrolimex số 9 Trần Hưng Đạo (Hà Nội).

Thời điểm bơm, xe của anh T gần cạn x.ăng, dung tích bình x.ăng của xe này là 70 lít (thông số từ nhà sản xuất). Theo chủ xe này, từ trước đến nay, anh bơm x.ăng chưa bao giờ vượt quá số tiền 1,350 triệu đồng. Thế nhưng, hôm nay, anh bơm x.ăng A95 (mức giá 20.290 đồng), sau khi bơm đầy x.ăng, anh phải thanh toán cho 79.65 lít x.ăng, số tiền là 1,616 triệu đồng.

Ngỡ ngàng vì dung tích bình x.ăng chỉ 70 lít, nay đổ đến gần 80 lít, anh T thắc mắc với quản lý cây x.ăng thì nhận được câu trả lời là… bình x.ăng của nhà sản xuất có sai số.

Tuy nhiên, theo anh T sai số từ 70 lít lên 80 lít là bất thường, vì xe anh là xe của Nhật, không thể nào có điều bất thường trên.

Thông tin đăng tải lên mạng xã hội gây xôn xao. Ảnh chụp màn hình

Thấy câu trả lời của quản lý cây x.ăng không thỏa đáng, người đàn ông này yêu cầu lấy bình đo ra đo thể tích. Kết quả, khi bơm 5 lít x.ăng từ cột bơm, số x.ăng trong bình không đủ dung lượng 5 lít, hao hụt khá nhiều.

Liên quan đến sự việc trên, ông Đặng Quốc Việt – Trưởng cửa hàng x.ăng dầu số 9 Trần Hưng Đạo – cho biết, dung tích của nhà sản xuất có thể cũng có sai số, giãn nở rồi từ bình x.ăng có đường ống dẫn đến miệng bình x.ăng nên có sự chênh lệch.

“Về nguyên tắc nhân viên của chúng tôi đã làm đúng quy trình. Trước khi đổ cho khách yêu cầu khách hàng nhìn vào đồng hồ ở số 0. Khi bơm xong thì cho khách nhìn số tiền, số lít x.ăng chính xác trên máy”, ông Việt nói.

Theo ông Việt, khi khách hàng thắc mắc về dung tích bình x.ăng của nhà sản xuất và thực tế chênh nhau 10 lít. Tuy nhiên, bản thân ông khẳng định, cột bơm x.ăng có tem kiểm định rõ ràng.

“Bơm mã nào cho khách kể cả nửa lít đến một lít chúng tôi đều cập nhật mã trong hệ thống x.ăng dầu nên không thể có việc nhân viên bơm sai. Sau sự việc tôi cũng đã cho khách xem mã bơm của khách, bơm bao nhiêu, trong mức độ sai số cho phép”, ông Việt nói.

Ông Việt cũng khẳng định phía cửa hàng sẵn sàng gặp gỡ đối chất với khách hàng có đầy đủ cơ quan chức năng, người chứng kiến.

Nếu cần thiết hút x.ăng trong bình ở ôtô trên ra đo đếm để biết chính xác thể tích thực của bình x.ăng để từ đó làm rõ có hay không việc cây x.ăng này gi.an l.ận như thông tin phản ánh.

Related Posts

Song Hye Kyo đóng phim nhưng ‘chê’ tiền cát sê

Mới đây, Song Hye Kyo và Suzy đã đăng ảnh nhóm lên tài khoản IG cá nhân cùng dòng chữ “xinh đẹp” và tag Suzy vào bài viết của…

Đẳng cấp chị đại Song Hye Kyo là đây, visual U50 vẫn “chặt đẹp” tình đầu quốc dân

Ngày 25/6, dàn sao Hàn được vinh danh tại Blue Dragon Series Awards 2023 quy tụ trong sự kiện in dấu tay dành cho người chiến thắng…

Phản ứng bất ngờ của Song Hye Kyo khi thấy Suzy mặc hở

Mới đây, các diễn viên, nghệ sĩ chiến thắng Giải thưởng Truyền hình Rồng Xanh 2023 đã tham dự sự kiện in tay được tổ chức ở…

Song Joong Ki vượt mặt Song Hye Kyo, cuối cùng cũng thắng vợ cũ sau nhiều năm kèn cựa

Mới đây, Gallup Hàn Quốc đã chính thức công bố kết quả của một cuộc khảo sát nhân dịp kỷ niệm 50 năm với tựa đề “50…

Ngoại lệ của Song Hye Kyo: Bên nhau đã nhiều năm, cùng lận đận đường tình duyên

Bên cạnh nhan sắc và sự nghiệp, mối quan hệ bạn bè của Song Hye Kyo cũng thu hút được nhiều sự quan tâm từ công chúng. Kể từ…

Cuối cùng Song Hye Kyo cũng chịu thay đổi điều này sau nhiều năm chịu chỉ trích vì Song Joong Ki

Song Hye Kyo được cho đã chịu không ít áp lực, kể từ khi ly hôn Song Joong Ki. Khi tin tức về cuộc chia tay nổ ra,…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *