Bị luật sư cho “leo cây”, Trang Nemo phải tự bào chữa với loạt lập luận cực gắt

Phiên tòa phúc thẩm vụ gây rối trật tự công cộng của Trang Nemo và đồng phạm đã diễn ra với quyết định cuối cùng.

Ngày 8-9, TAND TP.HCM mở phiên xét xử phúc thẩm bị cáo Nguyễn Xuân Hương Trang (thường gọi là Trang Nemo, chủ cửa hàng Trang Nemo) và Phạm Quyền Quy, Nguyễn Ngọc Khương và Phan Hoàng Nam về tội gây rối trật tự công cộng.

Phiên xét xử phúc thẩm được mở do các bị cáo Trang và Quy, Khương kháng cáo xin hưởng án treo. Người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan trong vụ án chị Phạm Lệ Khanh cũng có đơn kháng cáo đề nghị xem xét bị cáo Trang và đồng phạm có dấu hiệu phạm tội cố ý gây thương tích.

Tại phần làm thủ tục, luật sư bào chữa cho bị cáo Trang vắng mặt. Bị cáo Trang trình bày, do công việc nên luật sư không đến tham dự phiên tòa.

HĐXX cho biết, trường hợp luật sư vắng mặt không lí do là trì hoãn phiên xét xử và không thuộc trường hợp bất khả kháng. HĐXX vẫn tiếp tục xét xử, các bị cáo sẽ tự bào chữa.

VKS đề nghị bác kháng cáo xin hưởng án treo của Trang Nemo ảnh 1

HĐXX phúc thẩm Trang Nemo và đồng phạm gây rối trật tự công cộng

Tại phần xét hỏi, sau khi chủ tọa công bố bản án sơ thẩm, bị cáo Trang trình bày kháng cáo xin hưởng án treo vì mức án 9 tháng tù giam là quá nặng.

“Bị cáo có con nhỏ và đã tạo công ăn việc làm cho nhiều người; bác của bị cáo là chiến sĩ đã mất trong kháng chiến, bà ngoại là mẹ Việt Nam anh hùng… Việc đứng đây đã là bài học cho bị cáo” – bị cáo Trang trình bày.

 

Tại phần bào chữa bị cáo Trang đã dằn vặt lương tâm suốt hai năm qua. Mong HĐXX chấp nhận kháng cáo của các bị cáo.

“Tôi phạm tội lần đầu, tôi có con nhỏ, tạo công ăn việc làm cho nhiều người khác nhưng bị xử vậy có phải quá khắt khe không? Nếu tôi đi tù, nhân viên của tôi thất nghiệp, trộm cắp, ai chịu trách nhiệm? Ở sau lưng tôi có rất nhiều người đang cần tôi. Tôi đi tù để được gì, tôi đi tù thì làm sao tôi sửa chữa?” – Trang Nemo trình bày.

Đại diện VKSND TP.HCM nêu quan điểm luận tội, hành vi của các bị cáo nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm trật tự an ninh xã hội. Căn cứ văn bản của UBND phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1 thì vụ gây rối ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh trật tự; khi vụ việc xảy ra người dân lấy điện thoại ghi hình khiến vụ việc lan truyền rất nhanh…

VKS đề nghị bác kháng cáo xin hưởng án treo của Trang Nemo ảnh 2

Bị cáo Nguyễn Xuân Hương Trang – thường gọi là Trang Nemo

Theo đại diện VKS, chính từ sự việc của bị cáo gây rối trật tự công cộng đã khiến dư luận ấn tượng xấu đến địa phương; đặc biệt là địa bàn quận 1 có nhiều du khách đến tham quan nên cần xử lí nghiêm.. Từ đó, không có căn cứ cho các bị cáo hưởng án treo hay phạt tiền.

Theo VKS, tòa sơ thẩm đã tuyên thoả đáng và phù hợp tính chất, mức độ phạm tội của bị cáo. Tại phiên phúc thẩm, bị cáo không cung cấp thêm tình tiết mới.

Xét nội dung kháng cáo của chị Phạm Thị Lệ khanh (người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan), VKS xét thấy, căn cứ tài liệu chứng cứ, hồ sơ trong vụ án. Nội dung kháng cáo đã được cơ quan tố tụng quận 1 làm rõ. Đối với việc chị Khanh bị gây thương tích 3%, thương tích này chưa xác định được do ai gây ra, bên trong hay ngoài cửa hàng… nên hành vi trên không cấu thành tội cố ý gây thương tích.

Theo VKS, TAND quận 1 đã xét xử đúng người đúng tội. Vì vậy, đề nghị HĐXX không chấp nhận kháng cáo của bị cáo và người liên quan, giữ y án sơ thẩm.

btv

Related Posts

Nam chính ngôn tình hot từ Hàn sang Trung: Visual tượng tạc chưa “khét” bằng body, style đơn giản nhưng đậm chất “bạn trai”

tvN đang chứng minh là một đối thủ nặng ký ở đường đua phim truyền hình năm nay khi sở hữu nhiều hit drama nối tiếp nhau,…

“Từ chối yêu” Song Hye Kyo đến tận 3 lần, bị 100 đoàn phim từ chối, mỹ nam Cõng Anh Mà Chạy vẫn “gây thương nhớ” nhờ visual bất chấp

Thời gian gần đây, bộ phim Lovely Runner (Cõng Anh Mà Chạy) đang “gây sốt” khán giả với nội dung thú vị, có cả yếu tố xuyên không và tình…

Phim ngôn tình đứng số 1 toàn cầu: Thống trị 130 quốc gia, nam nữ chính đúng chuẩn trong chuyện bước ra

Bộ phim Lovely Runner (Cõng Anh Mà Chạy) đang nhận được phản ứng nồng nhiệt trên toàn cầu, bất chấp việc tại quê nhà, rating của nó không quá cao….

Dù mới chiếu nhưng đã soán ngôi Queen of Tears, hot không tưởng nhờ cặp chính diễn như yêu thật

Good Data Corporation mới đây đã đăng tải kết quả khảo sát chủ đề phim truyền hình TV-OTT của tuần thứ hai tháng 4 (8/4 – 14/4/2024)…

Cảnh phim 10 giây có 8 ngôi sao quyền lực nhất xứ Hàn làm cameo, Son Ye Jin – Hyun Bin cũng góp vui

Hiện tại bên cạnh Queen of Tears thì có một dự án phim Hàn khác đang được khán giả hết sức đón nhận. Dự án ngôn tình học đường,…

Park Sung Hoon nhận nhiều tin nhắn chửi rủa khi tham gia Queen of Tears, nói lời xót xa mong khán giả hãy ghét nhân vật chứ đừng ghét mình

Trong tập mới nhất của You Quiz on the Block của đài tvN phát sóng ngày 01/5 (giờ địa phương), nam diễn viên Park Sung Hoon đã đến với tư cách…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *