Lấy chồng xa là canh bạc lớn của mỗi người phụ nữ. Sau khi kết hôn, vì sự ràng buộc của chồng và gia đình chồng nên phải gánh chịu rủi ro thua hay thắng/

Mới đây, một người phụ nữ lấy chồng ở xa tỉnh An Huy đã bị bố chồng tá.t vào mặt vì muốn về nhà bố mẹ đẻ ăn Tết. Vụ việc đã thu hút sự chú ý của nhiều cư dân mạng, đặc biệt là những người phụ nữ lấy chồng xa.

Trong một ngôi làng nhỏ yên tĩnh ở An Huy, Lý Phương ngồi một mình dưới mái hiên, nhìn về phía chân trời phía xa. Cô là một người phụ nữ lấy chồng ở nơi xa, trong lòng tràn đầy nỗi nhớ nhung với gia đình ruột thịt của mình. Tết nguyên đán ngày càng đến gần, cô háo hức được trở về quê hương cách xa hàng trăm km để đoàn tụ với cha mẹ và tận hưởng tình cảm, hơi ấm gia đình đã xa cách từ lâu. Tuy nhiên, mong muốn đơn giản này đã bị bố chồng phản đối kịch liệt. Ông cho rằng con dâu nên ở nhà chồng đón Tết, đây là truyền thống không thể lay chuyển. Lời nói của bố chồng vừa sắc bén vừa cương quyết, thậm chí còn kèm theo những lời mắng mỏ, đá.nh đập khiến trái tim Lý Phương nặng như chì.

Người phụ nữ cho biết, cô là người ở Quý Châu đến An Huy lấy chồng, nhà chồng cách nhà mẹ đẻ 1.600 km. Ba năm kể từ khi kết hôn, cô đối xử với bố mẹ chồng như bố mẹ ruột của mình, cứ tưởng họ thực sự sẽ xem mình như con gái ruột. Sau khi kết hôn, chồng cô lên thành phố làm việc nên chỉ một mình cô ở nhà chăm sóc bố mẹ chồng. Năm nay cô muốn về quê ăn Tết, nhưng bố chồng phản đối vì con gái lấy chồng là bát nước đổ đi, đừng lúc nào cũng nghĩ đến chuyện lấy chồng xong chạy về nhà bố mẹ đẻ. Lý Phương cảm thấy việc này không đúng liền vặn lại, không ngờ bố chồng đã tá.t thẳng vào mặt cô. Cái tát này trực tiếp khiến cô choáng váng đầu óc, lúc đó nước mắt cô không ngừng chảy, bởi vì bố mẹ cô luôn chưa bao giờ đánh cô nhưng không ngờ cô lại bị bố chồng tát sau khi lấy chồng xa.

hình ảnh

Ảnh Baijihao

Hôm đó, thấy Tết Nguyên Đán đang đến gần, vì 3 năm kể từ khi lấy chồng chưa về nhà ăn tết nên Lý Phương đã bàn bạc chuyện này với bố mẹ chồng.

Không ngờ, bố chồng lại nói thẳng: “Đừng nghĩ đến chuyện suốt ngày chạy về nhà bố mẹ đẻ, con gái lấy chồng như bát nước đổ đi”

Người phụ nữ cảm thấy tủi thân, cô không thường xuyên về nhà bố mẹ đẻ mà chỉ về nhà một lần kể từ khi kết hôn, cô tin rằng mình sẽ mãi là con gái của bố mẹ, và nhà của bố mẹ sẽ luôn là nhà của cô. Vì vậy cô nói: “Cho dù có già đi nữa, con vẫn là con gái của bố mẹ con, năm nay nhất định phải sẽ về nhà.”

Chuyện này cũng không có gì to tát, không ngờ người phụ nữ chưa kịp nói xong đã bị bố chồng tát vào mặt. Lý Phương lúc đó sửng sốt, cô chỉ bày tỏ suy nghĩ của mình, không cãi nhau với bố chồng, tại sao cô lại làm ông xấu hổ? Cha mẹ cô ở nhà còn chưa bao giờ mắng mỏ hay đánh con, không ngờ cái tát đầu tiên đầu tiên cô nhận được lại đến từ bố chồng, người mà cô luôn coi như cha ruột của mình.

Người phụ nữ càng nghĩ càng tức giận và kể lại sự việc cho chồng nghe. Chồng Lý Phương nghe chuyện lập tức quay về nhà hỏi rõ nguồn cơn với bố. Lúc này ông nói rằng chẳng qua lúc đó tức giận mới làm vậy, hơn nữa ông đang bị huyết áp cao. Người phụ nữ không bao giờ tin vào lý do này, cô chỉ muốn về nhà bố mẹ đẻ và kể cho họ nghe những nỗi bất bình của mình.

Trước sự ngạc nhiên của Lý Phương, chồng cô thậm chí còn tức giận hơn cả cô. Điều này cũng khiến cô hiểu rằng mình không lấy nhầm người, ai đó có thể nhìn thấy sự cố gắng của cô.

hình ảnh

Ảnh Baijihao

Người phụ nữ kiên quyết rời khỏi nhà chồng, cùng chồng lái chiếc xe cũ của họ, chuẩn bị bắt đầu cuộc hành trình dài 1.600 km. Cô biết con đường sẽ không hề dễ dàng, nhưng quyết tâm rất vững chắc. Trên xe, Lý Phương nắm chặt tay chồng, trong mắt ánh lên vẻ biết ơn. Họ đi qua những thành phố sầm uất, băng qua những ngọn núi nhấp nhô, trải qua gió, tuyết và mệt mỏi. Cô biết rằng ánh đèn trong nhà bố mẹ cô ấm áp và quen thuộc, những cái ôm từ bố mẹ khiến mọi bất bình, mệt mỏi sẽ tan biến hết. Đó mới là ý nghĩa của việc sum họp gia đình.

Câu chuyện nhanh chóng thu hút sự chú ý rộng rãi trên mạng. Mọi người đã chia sẻ để thảo luận về phong tục, truyền thống trong hôn nhân, cũng như sự hiểu biết và hỗ trợ giữa vợ và chồng. Trên mạng xã hội, phần bình luận trở thành một biển sôi động. Một số cư dân mạng bày tỏ sự hiểu biết và cho rằng mỗi nơi đều có những phong tục, tập quán riêng cần được tôn trọng, nhưng một số khác lại có ý kiến ​​​​khác nhau, cho rằng hôn nhân dựa trên sự tôn trọng lẫn nhau và mong muốn của cả hai vợ chồng cần được tôn trọng, và không nên bị ràng buộc bởi phong tục.

hình ảnh

Ảnh Baijihao

Tết nguyên đán hàng năm là phép thử cho mong muốn đoàn tụ của các thành viên trong gia đình, đồng thời cũng là phép thử cho mối quan hệ hôn nhân. Vào thời điểm đặc biệt này, liệu các cặp đôi có hiểu được nhu cầu của nhau và tìm được sự cân bằng trong gia đình hay không đã trở thành “thử thách cuối cùng” của hôn nhân. Câu chuyện của Lý Phương giống như một tấm gương phản chiếu những cảnh tượng tương tự trong vô số gia đình. Nó khiến mọi người bắt đầu suy ngẫm về cách tôn trọng truyền thống đồng thời cho nhau đủ không gian và sự hiểu biết.

Sau sự việc, nhiều người cho rằng việc giải quyết những mâu thuẫn gia đình như vậy như thế nào hoàn toàn phụ thuộc vào thái độ của chồng. Trong bài viết, người phụ nữ cũng giải thích về thái độ của chồng. Anh đã quyết định bán căn nhà riêng ở An Huy, sau Tết sẽ tìm mua nhà ở quê vợ Quý Châu để cô có thể sống gần bố mẹ mình. Vì anh làm việc ở thành phố nên về nơi nào cũng có khoảng cách như nhau. Ý định hiện tại là sau này hai vợ chồng sẽ ở hẳn quê vợ. Đương nhiên anh cũng vẫn sẽ thăm hỏi và báo hiếu bố mẹ mình. Nhiều người đồng tình, nhưng cũng không ít người cho rằng việc xử lý này không thỏa đáng. Nó chỉ khiến mâu thuẫn càng lớn hơn, khiến quan hệ giữa vợ và bố mẹ chồng căng thẳng hơn.

Các mẹ thì thấy thế nào?