8 thiết bị ‘ngốn điện’ nhất trong nhà, muốn giảm tiền điện nhớ làm theo cách sau

Những thiết bị điện này có thể âm thầm tiêu thụ nhiều điện năng mà bạn không để ý đến.

Các thiết bị điện là vật dụng không thể thiếu trong căn nhà hiện đại. Chúng mang lại sự tiện nghi, thoải mái, giải phóng sức lao động của con người. Tuy nhiên, đồng hành với đó chính là chi phí mua sắm, chi phí vận hành mà chúng ta phải chi ra trong quá trình sử dụng. Mỗi thiết bị sẽ có một mức tiêu thụ điện năng riêng, tất cả cộng lại sẽ tạo ra một khoản phí không nhỏ mà gia đình phải chi trả mỗi tháng. Trong quá trình sử dụng, bạn cần chú ý đến các thiết bị dưới đây. Chúng tiêu thụ khá nhiều điện, ngay cả khi không sử dụng cũng có thể âm thầm tiêu hao một lượng điện năng nhất định.

Máy giặt, máy sấy quần áo

Đây là những thiết bị phục vụ việc làm sạch quần áo mà nhiều gia đình đang sử dụng. Chúng giúp tiết kiệm thời gian, công sức trong việc giặt giũ nhưng cũng tiêu thụ một lượng điện khá lớn.

Khi sử dụng máy giặt, máy sấy quần áo, bạn cần chú ý giặt đủ lượng quần áo (không quá nhiều, không quá ít) cho một lần giặt. Sau khi sử dụng xong nên lấy quần áo ra ngoài để phơi ngay và rút phích cắm của thiết bị, vừa để đảm bảo an toàn, phong tránh chập cháy điện vừa giúp tiết kiệm lượng điện trong lúc thiết bị ở trạng thái chờ.

Tivi

Khi tắt tivi bằng điều khiển, thiết bị sẽ chỉ được đưa về trạng thái chờ và sẽ khởi động lại rất nhanh khi bạn bật trở lại. Trong quá trình tắt đi này, thiết bị vẫn sẽ tiêu thụ một lượng điện năng nhất định. Do đó, để đảm bảo an toàn cũng như tiết kiệm điện, bạn nên ngắt nguồn điện của tivi khi không sử dụng, nhất là khi không dùng đến trong một thời gian dài.

Một số thiết bị có thể âm thầm tiêu thụ điện ngay cả khi bạn đã tắt chúng.

Một số thiết bị có thể âm thầm tiêu thụ điện ngay cả khi bạn đã tắt chúng.

Sạc điện thoại

Sạc điện thoại là thiết bị nhỏ bé nên ít người để ý đến. Đa số mọi người có thói quen để dây sạc điện thoại cắm trong ổ điện cả ngày và khi dùng thì cắm sạc vào điện thoại là xong. Tuy nhiên, việc cắm sạc điện thoại trong ổ điện cả ngày chính là lãng phí điện năng, làm dây sạc nhanh lão hóa và cũng tiềm ần nguy cơ chập cháy điện.

Cây nước nóng lạnh

Nhiều gia đình hiện nay sử dụng cây nước nóng lạnh để tiện cho việc sử dụng nước uống hằng ngày. Thiết bị này được cắm điện cả ngày để duy trì nước ở nhiệt độ phù hợp nên tiêu thụ khá nhiều điện năng.

Quạt điều hòa

Quạt điều hòa là một thiết bị làm mát được sử dụng rộng rãi. Chúng tiêu thụ một lượng điện đáng kể khi hoạt động trong một thời gian dài.

Bếp từ

Bếp từ và các loại bếp điện khác thường tiêu thụ lượng điện lớn do công suất cao.

Nồi cơm điện

Nồi cơm điện là một thiết bị điện không thể thiếu trong mỗi gia đình Việt. Công suất của nồi cơm điện không quá lớn nhưng cách sử dụng không đúng sẽ khiến thiết bị này ngốn nhiều điện năng hơn cần thiết. Chẳng hạn như bạn nấu cơm quá sớm trước giờ ăn, để nồi ở chế độ giữ ấm lâu sẽ làm lãng phí một lượng điện không cần thiết. Nên tính toán thời gian nấu cơm cho phù hợp để khi cơm vừa chín cũng là lúc gia đình có thể bắt đầu bữa cơm.

Máy tính để bàn, laptop

Máy tình để bàn, laptop dù đã tắt vẫn có thể hoạt động nhầm, tiêu thụ điện năng, đặc biệt là khi bạn chọn tắt thiết bị bằng chế độ Sleep thay vì tắt hẳn bằng chế độ Shut down.

Cách tiết kiệm điện

Rút phích cắm của các thiết bị điện khi không sử dụng là cách đơn giản để tiết kiệm điện năng. Bạn cũng nên lau chùi, vệ sinh các thiệt bị điện thường xuyên để đảm bảo chúng hoạt động ổn định, đúng công suất.

Có thể tận dụng ánh sáng tự nhiên vào ban ngày và tắt bớt các bóng đèn không cần thiết. Sử dụng bóng đèn tiết kiệm điện.

Vào giờ cao điểm, nên tránh sử dụng nhiều thiết bị điện cùng lúc, chỉ dùng những thiết bị cần thiết.

Khi sử dụng điều hòa, nên để nhiệt độ trên mức 26 độ C. Không nên bật điều hòa cả ngày. Vào những thời điểm nhiệt độ môi trường hạ xuống, hãy mở cửa để đón khí mát và sử dụng quạt để làm mát thay cho điều hòa.

Related Posts

Đỗ xe qua đêm ngoài trời thường xuyên bị chuột làm ổ c:ắn ph:á, hội tài xế mách nhau cách đuổi chuột hiệu quả chỉ với 1 hộp cao sao vàng

Dùng lưới quây, treo các loại tinh dầu hay thậm chí buộc chùm lưỡi câu cá vào nơi chuột hay đi lại là những cách hay mà…

Bấm trúng biển số 49.53 “vạn người chê”, tưởng là đen nhưng chủ xe sung sướng bất ngờ vì “lộc” khắp nơi ùn ùn kéo đến

Cứ nghĩ rằng bấm trúng biển số ô tô “49.53” là xui xẻo, anh Hoàng Hữu Lợi bất ngờ khi nhiều người khen là “biển độc” và…

Biển báo ôtô ngang và dọc khác nhau thế nào? Nhiều tài xế cứ thấy biển là tránh nhưng chưa biết tránh sao cho đúng

Biển chỉ vẽ đầu ôtô là làn đường dành cho mọi loại ôtô, trong khi hình ôtô quay ngang là làn đường chỉ cho xe con. Biển…

Bán xe Mercedes GLC không giấy tờ: Nhân viên showroom than mình cũng là ‘bị hại’: Em chỉ làm theo lời ông chủ em thôi

Nhân viên bán hàng của showroom Việt Thành Auto – người trực tiếp tư vấn bán chiếc Mercedes GLC giá hơn 800 triệu đồng cho khách nhưng…

Nam tài tử nổi tiếng “chào cờ” trong bể bơi khi đóng cảnh n0’ng với bạn diễn nữ, phản ứng sau đó khiến cả ekip cười vào mặt

Nam thần hàng đầu Hong Kong Ngô Ngạn Tổ nổi tiếng với thái độ đóng phim chuyên nghiệp, ít khi xao nhãng trước ống kính. Tuy nhiên, chuyên nghiệp…

Nữ giáo viên bị b:ắt quả tang “tâm s:ự đêm khuya” với phụ huynh, còn thản nhiên nói một câu khiến cả đất nước lên án

Mạng xã hội Trung Quốc mới đây đang lan truyền một đoạn video về người chồng bắt quả tang vợ ngoại tình tại nhà ở thành phố…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *