Người dùng đánh giá VinFast VF5 sau một năm sử dụng: Chi phí ngang xe máy, lợi thế “ăn đ:ứt” các mẫu xe cùng phân khúc

VinFast VF5, mẫu xe điện cỡ nhỏ của thương hiệu Việt, đã chính thức bước sang năm thứ hai trên thị trường. Sau một thời gian trải nghiệm thực tế, người dùng đã có những đánh giá đa chiều về mẫu xe này, từ những điểm cộng đáng khen đến những khía cạnh cần cải thiện.

VF5 thu hút người dùng bởi thiết kế hiện đại, năng động với kích thước nhỏ gọn, phù hợp di chuyển trong đô thị đông đúc. Nội thất xe được trang bị nhiều tiện nghi như màn hình giải trí lớn, kết nối smartphone, hệ thống âm thanh chất lượng, điều hòa tự động… mang đến sự thoải mái cho người sử dụng.

Chi phí sử dụng ngang xe máy

Không chỉ ghi điểm về ngoại hình và tiện nghi, VF5 còn được đánh giá cao về khả năng vận hành. Động cơ điện mang đến trải nghiệm lái êm ái, không tiếng ồn. Khả năng tăng tốc tốt và hệ thống treo ổn định, đem lại sự an tâm cho người cầm lái.

Anh Phạm Khánh Sơn, 33 tuổi, một người tiên phong trong việc sở hữu một chiếc ô tô điện VinFast VF5, đã có những phân tích chi tiết về việc sạc điện và chi phí sử dụng. Theo anh, việc sạc từ 10% đến 100% tại trạm sạc VinFast chỉ tốn khoảng 130.000 đồng, cho phép anh di chuyển được khoảng 300 km.

Anh Khánh Sơn và chiếc VF 5 của mình. Ảnh: nhân vật cung cấp

Điều này đem lại lợi ích về mặt kinh tế, khi mỗi km di chuyển chỉ tương đương khoảng 400 đồng, gấp ba lần so với việc sử dụng xe xăng cùng tầm giá. Anh Sơn đánh giá rằng việc sử dụng VF5 mang lại sự tiết kiệm đáng kể.

“Tính ra mỗi km di chuyển tiêu tốn 400 đồng”, anh Sơn nói. “Với xe xăng cùng tầm giá, mức tiêu thụ nhiên liệu khoảng 6 lít/100 km, tính ra là 1.500 đồng cho 1 km. Như vậy là gấp 3 lần so với tôi dùng xe điện. Sử dụng VF 5 tiết kiệm khá nhiều”.

Trước khi quyết định mua mẫu xe điện, anh Khánh Sơn đã thực hiện nhiều cuộc thử nghiệm và tìm hiểu sâu về các dòng xe trong cùng phân khúc và tầm giá, bao gồm Toyota Raize và Kia Sonet.

Tuy nhiên, anh nhận thấy chi phí sử dụng của VinFast VF5 là một yếu tố quan trọng đã thuyết phục anh lựa chọn mẫu crossover cỡ A này. Sau một năm sử dụng, anh chủ xe không gặp phải bất kỳ sự cố hay hỏng hóc đáng kể nào, chỉ đến những trung tâm bảo dưỡng định kỳ để duy trì hiệu suất hoạt động của xe.

“Lịch bảo dưỡng của VF 5 là sau 12.000 km hoặc 1 năm sử dụng, chi phí khoảng 300.000 đồng”, anh Khánh Sơn cho biết. “Trong khi đó, chu kỳ bảo dưỡng của xe xăng là 5.000 km thường phải thay dầu động cơ, vật tư tiêu hao và một số phụ gia khác tại hãng. Xe điện chạy được dài hơn gấp đôi xe xăng, trong khi chi phí bảo dưỡng thấp hơn”.

Khả năng vận hành linh hoạt, mạnh mẽ vượt phân khúc

Ngoài anh Sơn, một người dùng khác tại Hà Nội, anh Nguyễn Cường, đã chia sẻ về trải nghiệm vận hành của chiếc xe VinFast VF5.

Anh Cường nhấn mạnh rằng khi lái trên cao tốc ở tốc độ cao khá thích khi vô lăng chặt hơn theo tốc độ. Trên đường thành phố, anh thấy chiếc xe này vô cùng nhẹ nhàng và linh hoạt, giúp anh di chuyển dễ dàng trong những con đường đông đúc.

Anh Nguyễn Cường và gia đình đi phượt cùng chiếc VF 5. Ảnh: nhân vật cung cấp

Anh Nguyễn Cường cũng cho biết thêm  trước đây anh sử dụng một mẫu xe xăng, mẹ anh hay bị say xe vì mùi xăng. Từ khi chuyển qua xe điện, người ngồi trong xe cảm thấy dễ chịu, thoải mái hơn nhiều.

Thiết kế nội thất của VF5 cũng là điểm được người dùng này đánh giá cao bởi hạn chế nút bấm vật lý, thay vào đó là 2 màn hình. Đi kèm đó là các tiện ích thông minh như: tự động chẩn đoán lỗi, trợ lý ảo tiếng Việt, cập nhật phần mềm từ xa, cảnh báo xâm nhập xe trái phép, tiện ích giải trí gia đình và văn phòng, lưu trữ hồ sơ người lái…

Hệ thống trạm sạc phủ sóng 63 tỉnh thành khiến mọi lo lắng của người dùng tan biến

Bên cạnh đó, cả hai vị chủ xe đều cho rằng việc sạc pin không gặp trở ngại. Anh Khánh Sơn thường sạc tại các trung tâm thương mại hay công viên. Trong khi đó anh Nguyễn Cường lựa chọn trạm sạc ở gần chung cư.

“Trước khi mua xe điện, tôi khá đắn đo với việc sạc pin. Sử dụng được gần một năm, thực tế cho thấy việc sạc không quá khó khăn. Tôi thường sạc trong lúc đi siêu thị hoặc thời gian vào công viên tập thể dục. Thêm vào đó, các trụ sạc của VinFast đã phủ nhiều tỉnh thành, việc tìm kiếm trạm sạc khá dễ dàng”, anh Khánh Sơn nói.

Thói quen sử dụng của anh Nguyễn Cường là tại trạm gần chung cư sinh sống, một tuần thường sạc 1-2 lần tùy theo nhu cầu di chuyển. “Cuối tuần mình hay đi chơi ở ngoại thành hoặc về quê, thường mang theo bộ sạc di động. Sạc qua đêm tại khách sạn là hôm sau có thể di chuyển thoải mái”, vị chủ xe VF5 nói.

Công nghệ pin trên VF5 Plus cho phép tầm di chuyển đạt khoảng 300 km sau mỗi lần sạc đầy, hỗ trợ sạc nhanh từ 10% lên 70% trong 30 phút. Tương tự các mẫu xe điện VinFast, người dùng VF5 Plus cũng hưởng các chế độ hậu mãi như: bảo hành 7 năm hoặc 140.000 km, sạc pin lưu động 24/7, cứu hộ 24/24…

VF5 Plus lắp một môtơ điện, công suất tương đương 134 mã lực, mô-men xoắn 135 Nm. Bộ pin lithium dung lượng 37,23 kWh. Mẫu xe có giá bán 468 triệu đồng, chưa bao gồm pin.

Kết luận

Ưu điểm lớn nhất của VF5, cũng như các mẫu xe điện khác, chính là chi phí sử dụng thấp. Chi phí sạc điện thấp hơn nhiều so với chi phí nhiên liệu của xe xăng, đồng thời chi phí bảo dưỡng cũng được đánh giá là hợp lý. Điều này khiến VF5 trở thành lựa chọn kinh tế cho người dùng.

Anh Thông Gồ: “vf5 là lựa chọn trên cả tuyệt zời” – ảnh: FBNV

Tuy nhiên, bên cạnh những điểm cộng, người dùng cũng thẳng thắn chia sẻ một số hạn chế của VF5. Quãng đường di chuyển của xe chưa thực sự đáp ứng được nhu cầu đi xa của một số người dùng.

Hệ thống trạm sạc VinFast tuy đang được mở rộng nhưng vẫn cần tiếp tục phát triển để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người sử dụng xe điện. Ngoài ra, mức giá của VF5 được cho là còn khá cao so với mặt bằng chung của phân khúc xe cỡ nhỏ.

Nhìn chung, VinFast VF5 là một mẫu xe điện tiềm năng với nhiều ưu điểm về thiết kế, vận hành, tiện nghi và chi phí sử dụng. Tuy nhiên, để chinh phục hoàn toàn người tiêu dùng, VinFast cần tiếp tục lắng nghe phản hồi, nỗ lực cải thiện những hạn chế, đồng thời mở rộng hệ thống trạm sạc để mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

Related Posts

Hé l:ộ hình ảnh s:ốc giữa Tuấn Anh và Quang Hải: NHM cả nước ngỡ ngàng biết sự thật

Hai ngôi sao quan trọng của ĐT Việt Nam là Tuấn Anh và Quang Hải cùng xuất hiện trong một bức ảnh khiến người hâm mộ ngạc…

Chuyện gì đây: Hơn nửa đội hình ĐT Việt Nam đứng trước nguy cơ bị cấm thi đấu vòng loại World Cup 2026 vì lý do này

Chung kết FIFA World Cup 2026 sẽ chính thức khởi tranh từ ngày 11/6 – 19/7/2026. Vòng loại giải đấu lớn nhất thế giới này đã bắt…

MC Lại Văn Sâm: ‘Đây là đội tuyển kém nhất từ trước tới giờ!!!’

Trước trận thua 0-3 đầy đau đớn của tuyển Việt Nam trước Indonesia ngay trên sân nhà, Nhà báo MC Lại Văn Sâm bức xúc đăng đàn…

Bùi Tiến Dũng có thống kê tốt hơn Filip Nguyễn, nhận mưa lời khen khi tái hiện hình ảnh ‘người hùng Thường Châu’

Bùi Tiến Dũng đang có thống kê tốt hơn Filip Nguyễn Bùi Tiến Dũng đã chuyển sang CLB HAGL vào tháng 2 năm nay theo dạng cho…

NÓ.NG: HLV Mai Đức Chung được mời dẫn dắt ĐT Việt Nam

HLV Mai Đức Chung có khả năng trở lại dẫn dắt tạm quyền đội tuyển nữ Việt Nam để chuẩn bị cho đợt tập huấn vào tháng…

VFF hé lộ chân dung tân HLV trưởng ĐT Việt Nam, ký hợp đồng 2 năm

Đài KBS tiết lộ trên báo điện tử của mình danh tính tân HLV trưởng ĐT Việt Nam.   Báo điện tử của đài truyền hình KBS…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *