Những xe sang cũ tầm 500 triệu ở Việt Nam: Rẻ ban đầu, sau ‘đ:au ví’

Xe sang cũ thường mất giá đáng kể, do đó giá bán lại thường hấp dẫn hơn so với xe phổ thông cùng đời. Tuy vậy, người mua cần chuẩn bị tài chính cho việc bảo dưỡng và sửa chữa có thể tốn kém.

Mua xe sang cũ phải chuẩn bị nhiều thứ hơn là số tiền mua ban đầu hay chi phí đổ xăng - Ảnh minh họa: Classic Driver

Mua xe sang cũ phải chuẩn bị nhiều thứ hơn là số tiền mua ban đầu hay chi phí đổ xăng – Ảnh minh họa: Classic Driver

Có hàng chục năm kinh nghiệm kinh doanh ô tô đã qua sử dụng, chủ yếu là xe sang cũ, anh Nguyễn Đăng Nguyên biết rõ các vấn đề thường gặp trong quá trình sử dụng những xe này.

Anh Nguyên mới đây đã chia sẻ rằng các loại xe Đức đã qua sử dụng thường xuất hiện một số lỗi sau một khoảng thời gian sử dụng, mà chi phí sửa chữa cao. Những người không sẵn lòng chi trả số tiền lớn cho việc sửa chữa và thay thế linh kiện thì nên cân nhắc lại.

Sau đây là những hỏng hóc thường gặp của một vài mẫu xe nổi bật mà anh Nguyên đã cung cấp.

Audi A4 2008 – 2011

Theo anh Nguyên, dòng xe Audi A4 2008 – 2011 dùng động cơ mã EA888 thế hệ thứ 2, có lỗi về thiết kế piston và xéc-măng piston. Điều này dẫn tới xe bị hao nhớt động cơ nặng sau một thời gian sử dụng.

Để sửa lỗi này, cần hạ máy và thay cụm piston, cũng như nâng cấp một loạt chi tiết khác khá đắt đỏ. Vấn đề này cũng không sửa được triệt để 100%.

Vấn đề thứ 2 là hộp số CVT. Nếu không được thay nhớt đều đặn, hộp số trên dòng xe Audi này dễ hỏng. Thậm chí thay nhớt đều cũng khó trụ quá được 200.000km mà không gặp trục trặc. Việc thay thế cũng rất tốn kém.

img
img
img
img
img

Một chiếc Audi A4 2008 được rao bán với giá chưa tới 300 triệu đồng vào cuối năm 2023 – Ảnh minh họa: Facebook

Audi A1 2010 – 2015

Audi A1 được anh Nguyên đánh giá là chạy hay, nhỏ gọn, tiết kiệm nhiên liệu. Tuy nhiên, chi phí thay thế và sửa chữa liên quan đến hộp số lại tốn kém.

Theo đó, dòng xe A1 dùng hộp số ly hợp kép côn khô, không phù hợp với điều kiện vận hành ở Việt Nam.

Hộp số này bị bào mòn nhanh hơn, sinh nhiệt nhiều hơn bình thường. Do đó, chỉ trong khoảng 100.000km đổ lại rất dễ gặp vấn đề.

Chủ xe sẽ cần thay thế những chi tiết gồm: (1) bộ Mechatronic điều khiển thời điểm sang số tích hợp với bộ thủy lực đóng van số, (2) bánh đà, (3) bộ côn, còn gọi là ly hợp.

Nếu thay mới 3 bộ phận này, chủ xe sẽ tốn khoảng 70-80 triệu đồng. Hàng cũ có giá rẻ hơn nhưng tuổi thọ không cao, chỉ một thời gian ngắn lại hỏng.

Ngoài ra, xích cam, bánh răng cam của động cơ 1.4 TFSI cần phải thay định kỳ, nếu không dễ gặp phải tình trạng không nổ được máy và hỏng động cơ.

img
img
img
img
img

Một chiếc Audi A1 2010 đang được rao bán với giá hơn 300 triệu đồng – Ảnh minh họa: Facebook

Mercedes-Benz C-Class, E-Class 2010 – 2014

Theo anh Nguyên, hai dòng Mercedes-Benz C-Class và E-Class đời này thường gặp vấn đề với bánh răng cam biến thiên, dễ bị hư hỏng van dầu và hư hỏng bánh răng cam ở động cơ. Bánh răng cam thường bị hư hỏng khá sớm, trong khoảng 80.000 – 120.000km.

Chi phí thay thế khoảng 16-18 triệu/quả. Động cơ xe gồm 1 quả hút, 1 quả xả, cùng một số chi tiết và công thợ garage, dẫn đến tổng chi phí khoảng 50 triệu đồng.

img
img
img
img
img

Một chiếc Mercedes-Benz C 200 2012 được rao bán với giá khoảng hơn 300 triệu đồng vào cuối năm ngoái – Ảnh minh họa: Facebook

BMW 750Li 2008 – 2012

Sở hữu một chiếc BMW 7-Series đời 2008 chỉ tốn khoảng 600 triệu đồng. Nhưng xe dễ có vấn đề với động cơ V8.

Anh Nguyên cho biết động cơ V8 mã N63 của BMW rất mạnh mẽ, vận hành sướng. Tuy nhiên, động cơ này khi được vận hành thường xuyên ở tốc độ thấp trong điều kiện khí hậu Việt Nam thì rất nhanh hỏng các chi tiết turbo, các đường ống hoặc chi tiết nhựa trong khoang máy, trong đó có một số van được thiết kế bằng nhựa. Những chi tiết này rất đắt đỏ.

Nhiệt độ cao cũng làm kim phun xăng hỏng khá sớm. Chỉ trong khoảng 70.000 – 80.000km là cần thay cả dàn kim phun. Seal phớt cũng nhanh ra đi theo kim phun, dẫn đến động cơ bị lọt dầu vào buồng đốt, ăn dầu qua turbo, mất công suất và khói phun như máy dầu qua đường xả.

Chi phí bảo dưỡng tổng thể động cơ này mỗi 70.000km là khoảng 150 triệu đồng.

Những xe sang cũ tầm 500 triệu ở Việt Nam: Rẻ ban đầu, sau 'đau ví'- Ảnh 17.
Những xe sang cũ tầm 500 triệu ở Việt Nam: Rẻ ban đầu, sau 'đau ví'- Ảnh 18.
Những xe sang cũ tầm 500 triệu ở Việt Nam: Rẻ ban đầu, sau 'đau ví'- Ảnh 19.
Những xe sang cũ tầm 500 triệu ở Việt Nam: Rẻ ban đầu, sau 'đau ví'- Ảnh 20.
Những xe sang cũ tầm 500 triệu ở Việt Nam: Rẻ ban đầu, sau 'đau ví'- Ảnh 21.

Một chiếc BMW 750Li 2010 được rao bán khoảng 600 triệu đồng, tùy tình trạng – Ảnh minh họa:

Related Posts

Có chiếc cúp đầu tiên trong sự nghiệp những BABYMONSTER không có sân khấu encore vì lý do này

Chiều 2/5, show âm nhạc M! Countdown đã lên sóng với nhiều màn trình diễn của các nghệ sĩ được yêu thích. Đáng chú ý, cuộc so găng nhận…

Đạp Gió: sân khấu của đội Trương Dư Hi bị tố đạo nhái BLACKPINK tại Coachella

Tiết mục trong công diễn mới của Đạp gió 2024 đang được thảo luận sôi nổi vì khiến netizen liên tưởng đến BLACKPINK. Trương Dư Hi có màn trình diễn…

Jennie bị nghi đạo nhái, có hẳn bằng chứng “sao y bản chính”, fan hết đường cứu

Bộ sưu tập gồm 33 sản phẩm này nhanh chóng thu hút sự chú ý, khi có các thiết kế kính mắt và phụ kiện đi kèm…

Rosé tựa búp bê sống bên người nhà bạn trai Lisa tại Mỹ

Sáng 3/5 (giờ Việt Nam), Rosé (BLACKPINK) đã trở thành tâm điểm chú ý khi dự sự kiện ra mắt bộ sưu tập của thương hiệu cao cấp Tiffany…

Park Sung Hoon phủ nhận là “tài phiệt”, từng sống ở tầng hầm như phim Ký Sinh Trùng, cát-xê cả năm chưa tới 1 triệu đồng

Trong Queen of Tears (tựa Việt: Nữ Hoàng Nước Mắt), Park Sung Hoon gây ấn tượng với vai phản diện Yoon Eun Sung. Nhân vật khiến nhiều khán giả ghi nhớ…

Không còn úp mở, Lisa (Blackpink) ngầm xác nhận chuyện tình cảm với bạn trai tỉ phú

Cách đây ít ngày, Lisa và Frédéric Arnault liên tục được bắt gặp đi chơi cùng nhau. Cả hai đã đến bảo tàng Musée Rodin ở Paris (Pháp), được…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *