Văn Toàn bất ngờ tiết lộ: “Công Phượng khuyên tôi cố bám trụ ở nước ngoài, về VN làm cầu thủ quèn ngh.èo lắm”

9 tháng thử sức tại Hàn Quốc, Văn Toàn đã phải trải qua không ít những thời điểm cô độc và suy sụp vì chấn thương. Đó thực sự là quãng thời gian khó khăn với tiền đạo này.

Ở tuổi 27, Văn Toàn lần đầu tiên ra nước ngoài thi đấu và gia nhập CLB Seoul E-land tại K.League 2. So với các bạn đồng trang lứa tại khóa 1 HAGL như Công Phượng, Tuấn Anh hay Xuân Trường, đó là thời điểm muộn hơn rất nhiều.

Tuy nhiên điều đó cũng cho thấy khát khao được thử sức của tiền đạo người Hải Dương. Đáng tiếc, những gì diễn ra trên đất Hàn Quốc đã không được như kỳ vọng. Không ít câu chuyện không may đã xảy đến, dẫn tới quyết định trở lại V.League chỉ sau 9 tháng của Văn Toàn.

Vậy rốt cuộc, điều gì đã xảy ra?

“ƯỚC GÌ MÌNH ĐƯỢC SANG HÀN QUỐC SỚM HƠN”

PV: 27 tuổi mới có lần đầu xuất ngoại, Văn Toàn có cảm thấy đó là thời điểm quá muộn cho quyết định này hay không?

Văn Toàn: “Việc sang Hàn Quốc là niềm mơ ước được thi đấu ở nước ngoài của tôi. Tôi khát khao được thể hiện mình ở một một trường bóng đá khác ngoài Việt Nam.

Thực sự với một cầu thủ Việt Nam, 26, 27 tuổi mới ra nước ngoài thì tôi nghĩ đó là thời điểm rất muộn. Tôi cũng rất tiếc vì điều đó. Nhưng thực sự tôi không cảm thấy hối tiếc quá nhiều với quãng thời gian ở Hàn Quốc. Cá nhân mình cũng đã cố gắng thích nghi, có một môi trường để được làm quen, thi đấu. Đó là kỷ niệm mà tôi nghĩ đời cầu thủ rất khó để tìm được thử thách như thế”.

Văn Toàn: Công Phượng khuyên tôi cố ở lại nước ngoài, thử tìm đội khác mà chơi - Ảnh 2.

rong tưởng tượng của Văn Toàn, bóng đá Hàn Quốc là như thế nào?

Văn Toàn: “Trước khi sang, tôi đã xem và tìm hiểu rất nhiều về các trận đấu tại Hàn Quốc. Tất nhiên sẽ có rất nhiều khác biệt về văn hóa, phong cách, lối chơi, tập luyện. Khi tiếp xúc với một môi trường mà mọi người đều chuyên nghiệp từ bé, mình mới cảm nhận được là mình đã thua thiệt so với người ta từ khi mình bắt đầu trở thành cầu thủ chuyên nghiệp, về việc được đào tạo thế nào, tập luyện ra sao”.

PV: Và đó có lẽ cũng là lúc Toàn ước giá như mình được xuất ngoại sớm hơn?

Văn Toàn: “Từ khi được tới Hàn Quốc, lúc nào tôi cũng nghĩ ước gì mình được sang đây tập luyện sớm hơn, được đào tạo ở đây sớm hơn.

Ý tôi không phải nói môi trường ở Việt Nam không tốt, bởi việc được tập luyện ở lò đào tạo tại Việt Nam cũng giúp chúng tôi phát triển rất nhiều. Nhưng khi sang một môi trường khác, mình nhận ra những người ở đấy đã hơn mình những gì, họ có những điều kiện tốt nhất để phát triển.

Mình cũng ước mình được sang đây khi mình ít tuổi hơn, chứ không phải để đến bây giờ. Đó là điều khiến tôi thấy nuối tiếc rất nhiều”.

Văn Toàn: Công Phượng khuyên tôi cố ở lại nước ngoài, thử tìm đội khác mà chơi - Ảnh 3.

Hành trình tại Hàn Quốc không suôn sẻ với Văn Toàn.

“TÔI TIẾC VÌ MÌNH CHẤN THƯƠNG QUÁ NHIỀU”

PV: Điều gì khiến Toàn cảm thấy khó thích nghi nhất khi tới Hàn Quốc?

Văn Toàn: “Việc hòa nhập với các cầu thủ thi đấu ở Hàn Quốc với tôi diễn ra rất bình thường. Mọi người rất thân thiện, cởi mở. Bản thân tôi cũng không mất quá nhiều thời gian để làm quen với mọi người.

Nhưng điều khiến tôi thực sự phải thích nghi trong giai đoạn đầu là mùa đông ở Hàn Quốc. Tiết trời khi ấy thực sự rất lạnh, phải mất 3-4 tháng đầu trời mới ấm lên. Giai đoạn đầu thực sự khiến mình rất khó chịu. Điều đó ảnh hưởng rất nhiều đến bản thân mình.

Đồng thời điều khiến tôi cảm thấy tiếc nuối nhất là việc bị chấn thương quá nhiều khi ở Hàn Quốc. Điều đó khiến tôi mất đi sự chuẩn bị ban đầu với các cầu thủ”.

Related Posts

Nữ NSND lấy diễn viên x:i:ế:c kém 6 tuổi, “sống như nông dân” trong gia trang 1.000m2 ở Hà Nội, U80 tiết l:ộ bất ngờ về cuộc hôn nhân thứ 2

Nữ ca sĩ này dù đã bước vào tuổi 74 nhưng vẫn giữ được giọng hát đặc trưng và ngoại hình trẻ trung. Chuyện tình của bà…

Ninh Dương Lan Ngọc có MV mê đắm trước ngay đi du học, nhịp nhàng mượt mà lứm!

Thông tin Ninh Dương Lan Ngọc sang Úc đi học trong thời gian ngắn tới nhận được sự quan tâm của khán giả. Ninh Dương Lan Ngọc. Ảnh: Facebook…

Sau gây sốc với hình ảnh gi:à x:ọ:p, Quyền Linh b:ảnh bao trở lại

Còn nhớ hồi tháng 3 năm nay, nghệ sĩ Quyền Linh khiến nhiều khán giả hết hồn với hình ảnh râu tóc bạc trắng, người thì già…

Dù đã U38 nhưng Ngọc Chinh vẫn tuyên bố mình đẹp nhất, s:ecxy nhất đố ai sánh nổi: Muốn cưới được tôi tài khoản phải có 1000 tỷ

Vốn nổi tiếng với gu ăn mặc kiệm vải, Ngọc Trinh có khả năng chơi ú òa với những bộ trang phục chỉ có ngày càng bạo hơn chứ không…

Bà Trương Mỹ Lan đề nghị được giữ lại biệt thự cổ 700 tỷ đồng để bảo tồn cho con cháu đời đời kiếp kiếp!

Chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát đồng ý bán nhiều bất động sản của gia đình để khắc phục hậu quả, song đề nghị tòa không…

NSND Công Lý khóc vì không có tiền cho con trai du học

NSND Công Lý xúc động khi hai con tới chúc Tết. Anh bật khóc khi biết con trai có ý định đi du học vào cuối năm…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *