Hỗ trợ 2 anh em công nhân bị đuổi xuống xe trên đèo Hải Vân, bị kẻ gian móc túi lang thang giữa đường.

 Trong lúc làm nhiệm vụ, phát hiện 2 người đi bộ trong tình trạng đói khát, tổ CSGT tỉnh Thừa Thiên – Huế đã hỗ trợ họ ăn uống, đón xe cho những người này về quê.

Ngày 2-5, Trạm CSGT Phú Lộc thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết lực lượng CSGT đơn vị này vừa kịp thời giúp đỡ 2 người dân lỡ đường đi về quê thuận lợi.

Trước đó, vào khoảng 19 giờ 30 phút ngày 1-5, tổ công tác của Trạm CSGT Phú Lộc đang thực hiện nhiệm vụ tại Km 859 trên Quốc lộ 1 (đoạn qua xã Lộc Điền, huyện Phú Lộc), phát hiện 2 thanh niên gồm 1 nam và 1 nữ trong bộ dạng áo quần ướt đẫm, đang đi bộ.

Hai anh em bị nhà xe bỏ lại, phải ngủ trên đèo Hải Vân- Ảnh 1.

Tổ CSGT đón xe khách hỗ trợ hai người về quê.

Trung tá Hoàng Kim Hữu, Trạm phó Trạm CSGT Phú Lộc, cùng tổ công tác CSGT hỏi thăm thì được biết 2 người là Lê Anh Tuấn (SN 1999; quê quán huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ) và Đào Thế Phương Châm (SN 2004; quê quán TP Phan Rang, tỉnh Ninh Thuận).

Hai anh em bị nhà xe bỏ lại, phải ngủ trên đèo Hải Vân- Ảnh 2.

CSGT hỗ trợ nhu yếu phẩm, lộ phí cho 2 người về quê.

Hai người này nói rằng họ là anh em bà con. Cả 2 đều làm công nhân ở tỉnh Bình Phước và xin xe về quê nhưng khi ra tới đèo Hải Vân thì bị mời xuống vào ngày hôm trước. Trong người còn 200.000 đồng nhưng đã bị mất trộm khi nằm ngủ trên đèo Hải Vân.

Hai anh em Tuấn và Châm phải đi bộ từ đèo Hải Vân đến vị trí gặp tổ công tác của Trạm CSGT Phú Lộc với khoảng cách gần 30 km trong tình trạng cả ngày chưa được ăn uống.

Tổ công tác thuộc Trạm CSGT Phú Lộc sau khi biết hoàn cảnh của họ đã nhanh chóng hỗ trợ 2 em ăn uống, lộ phí đi đường và đón xe về Phú Thọ.

Theo đó, tối ngày 01/05 tổ công tác gồm Trung tá Hoàng Kim Hữu – Phó Trạm trưởng Trạm CSGT Phú Lộc cùng các tổ viên là Thiếu tá Nguyễn Minh Hiếu và Thiếu tá Lê Minh Hiếu đang thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát, đảm bảo an toàn giao thông tại Km 859 Quốc lộ 1A đoạn qua huyện Phú Lộc (Thừa Thiên – Huế) thì thấy 2 người 1 nam 1 nữ đang đi bộ trên đường, bị mưa làm ướt hết quần áo nên tới thăm hỏi.

Qua tìm hiểu, lực lượng CSGT được biết tên của hai người là Lê Anh Tuấn (SN 1999, quê huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ) và Đào Thế Phương Châm (SN 2004, Ninh Thuận). Tuấn và Châm là hai anh em cùng cha khác mẹ.

Hai anh em bị đuổi xuống xe tại Huế và được lực lượng CSGT hỗ trợ giữa đường.

Cả hai anh em vốn là công nhân tại tỉnh Bình Phước nhưng do công ty hết việc nên bị cho nghỉ. Thất nghiệp, hai anh em tìm đường về quê ở Phú Thọ. Tuy nhiên, do không có tiền nên chỉ biết xin đi nhờ xe nhưng đến đèo Hải Vân thì bị cho xuống.

Hai anh em đành ngủ lại qua đêm trên đèo thì bị kẻ gian móc túi trộm mất 200.000 đồng còn lại. Hết cách, hai anh em chỉ còn biết đi bộ dọc theo Quốc lộ 1A hướng ra Bắc, cả ngày chưa ăn uống cho đến khi gặp được tổ công tác của Trạm CSGT Phú Lộc.

Được ăn cơm no bụng.

Được các chiến sĩ đặt xe để trở về nhà.

Câu chuyện người tốt việc tốt khiến cộng đồng mạng xúc động.

Sau khi nắm được hoàn cảnh đáng thương của hai anh em Tuấn và Châm, lực lượng CSGT đặt cơm cho hai anh em ăn.

Sau đó, các chiến sĩ CSGT bắt xe khách giường nằm cho hai anh em về quê và hỗ trợ thêm một chút tiền mặt để hai anh em làm kinh phí đi đường.

Cộng đồng mạng bình luận:

– Cám ơn hành động đẹp của các chiến sĩ công an, những mảnh đời còn thương lắm.

– Nghĩ sao đến đèo cái đuổi con người ta xuống vậy trời, ít nhất cũng là nơi sáng sủa, có thể đi nhờ được xe khác.

– Ấm lòng tình người, cám ơn các chú công an.

Related Posts

Đỗ xe qua đêm ngoài trời thường xuyên bị chuột làm ổ c:ắn ph:á, hội tài xế mách nhau cách đuổi chuột hiệu quả chỉ với 1 hộp cao sao vàng

Dùng lưới quây, treo các loại tinh dầu hay thậm chí buộc chùm lưỡi câu cá vào nơi chuột hay đi lại là những cách hay mà…

Bấm trúng biển số 49.53 “vạn người chê”, tưởng là đen nhưng chủ xe sung sướng bất ngờ vì “lộc” khắp nơi ùn ùn kéo đến

Cứ nghĩ rằng bấm trúng biển số ô tô “49.53” là xui xẻo, anh Hoàng Hữu Lợi bất ngờ khi nhiều người khen là “biển độc” và…

Biển báo ôtô ngang và dọc khác nhau thế nào? Nhiều tài xế cứ thấy biển là tránh nhưng chưa biết tránh sao cho đúng

Biển chỉ vẽ đầu ôtô là làn đường dành cho mọi loại ôtô, trong khi hình ôtô quay ngang là làn đường chỉ cho xe con. Biển…

Bán xe Mercedes GLC không giấy tờ: Nhân viên showroom than mình cũng là ‘bị hại’: Em chỉ làm theo lời ông chủ em thôi

Nhân viên bán hàng của showroom Việt Thành Auto – người trực tiếp tư vấn bán chiếc Mercedes GLC giá hơn 800 triệu đồng cho khách nhưng…

Nam tài tử nổi tiếng “chào cờ” trong bể bơi khi đóng cảnh n0’ng với bạn diễn nữ, phản ứng sau đó khiến cả ekip cười vào mặt

Nam thần hàng đầu Hong Kong Ngô Ngạn Tổ nổi tiếng với thái độ đóng phim chuyên nghiệp, ít khi xao nhãng trước ống kính. Tuy nhiên, chuyên nghiệp…

Nữ giáo viên bị b:ắt quả tang “tâm s:ự đêm khuya” với phụ huynh, còn thản nhiên nói một câu khiến cả đất nước lên án

Mạng xã hội Trung Quốc mới đây đang lan truyền một đoạn video về người chồng bắt quả tang vợ ngoại tình tại nhà ở thành phố…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *